từ ngày 9/4, Uber chính thức giới hạn hoạt động ở Việt Nam. Hàng ngàn đối tác của Uber chạy sang các hãng taxi truyền thống hoặc Grab. 1 Phòng ban trong số họ giải nghệ. Sau Đó, người dân nhận thấy lái xe Grab Việt Nam bắt đầu kén khách hơn, thậm chí không đón khách trong một số tình huống. Bản thân lái xe Grab cũng không thấy sự cải thiện về cách thức đối xử "phũ phàng" của Grab đối sở hữu họ. Phần đông đối tác của Grab thở than rằng hãng sẵn sàng phạt họ hoặc khóa account vì các tố giác thỉnh thoảng vô lý của khách.
Khoảng thời kì từ ngày 8/4 đến nay là cơ hội vàng để các vận dụng gọi xe Việt thu hẹp khoảng bí quyết với Grab. |
Kết luận của Bộ công thương nghiệp về thương vụ Grab tìm Uber, theo ngừng thi côngĐây thương vụ vi phạm Luật khó khăn, là yếu tố làm cho vị thế của Grab trong mắt công chúng lẫn chính quyền giảm. Trước thông báo ấy, phổ thông tài xế Grab khẳng định họ không lo lắng ví như Bộ công thương thu hồi giấy phép kinh doanh của Grab.
có các diễn biến bất lợi cho Grab chỉ mất khoảng vừa mới đây, đa dạng người kỳ vọng các ứng dụng gọi xe của người Việt như GO-IXE, Mai Linh Bike, VATO, Xelo, T.NET, Go-Viet sẽ tranh thủ cơ hội để bứt phá trong cuộc đua mang Grab. Mấy tuần trước, giới truyền thông đua nhau đưa tin về việc hãng xe Phương Trang đầu tư 100 triệu USD cho ứng dụng gọi xe VATO.
Lâm Văn Hiến, 1 tài xế Grab ở TP Hồ Chí Minh, từng hợp tác có cả Uber trước ngày 9/4. Anh cho rằng đa số lái xe mong các áp dụng Việt Nam như VATO hay T.NET phát triển thành mạnh hơn.
"Hợp tác sở hữu 2 ứng dụng gọi xe trở lên sẽ tăng tính linh động và thời cơ cho lái xe, làm cho chúng tôi cảm thấy tha hồ hơn", Hiến tâm tư.
Vũ Hiếu Khanh, 1 người từng hiệp tác sở hữu Uber, Phân tích rằng giả dụ các ứng dụng Việt phát triển thành đa dạng hơn, với thể Grab sẽ giảm mức chiết khấu, cư xử hợp lý hơn với đối tác. Đó là các điều mà giới lái xe trông mong.
"Chừng nào Grab còn là áp dụng mạnh nhất, chừng chậm triển khai họ còn giữ nguyên mức chiết khấu và tiếp tục thiên tính người mua hơn tài xế", Khanh nhắc.
những người bị Grab khóa trương mục là đối tượng mong ứng dụng gọi xe Việt bứt phá nhất.
Bùi Hữu Thực, 1 người đã mất account Grab, đề cập rằng việc tìm khách bằng áp dụng VATO hay Mai Linh rất khó vì số lượng người tiêu dùng app còn tốt.
"Chính sách miễn phí cho lái xe của VATO Bike sẽ chẳng phát huy tác dụng nếu như quá ít người vận tải ứng dụng về điện thoại để gọi xe", Thực đề cập.
ứng dụng nội địa nổi trội nhất là VATO
VATO là vận dụng đình đám nhất trong số các ứng dụng Việt nhờ khoản đầu tư 100 triệu đô la của hãng xe Phương Trang cộng sự ủng hộ của giới truyền thông. Sau lúc Uber ngừng hoạt động hồi tháng 4, hơi phổ biến người tải ứng dụng VATO để sử dụng. Họ thấy một số trục trệu như không thể chọn điểm tới, chờ rất lâu để đặt xe thành công. Vào giờ cao điểm, ứng dụng khuyên khách tăng giá cước để tậu xe tiện dụng hơn. Một số người Nhận định cơ chế mặc cả giá sở hữu lái xe gây phiền phức và sở hữu thể dẫn tới thái độ chuyên dụng cho tệ của lái xe.
Sự giận dữ của những tài xế Grab đối với chính sách của hãng là thời cơ rẻ để những áp dụng gọi xe Việt Nam bứt tốc. Ảnh: Nhạc Dương |
Chính sách miễn phí cho tài xế VATO trong khoảng ngày 12/4 khiến cho hàng nghìn lái xe cảm thấy hoan hỉ. Nhưng một số người lo ngại chính sách ngừng thi côngĐây sẽ làm số đối tác của VATO tăng vọt khiến cho vận dụng quá vận tải.
"Quan điểm của tôi là hãng xe Phương Trang nên duy trì mức chiết khấu 10-15% đối sở hữu VATO Bike, cùng lúc nâng cao mức độ ổn định của ứng dụng và chi thêm tiền để quảng cáo ứng dụng, làm tăng số người dùng", Huỳnh Đức Quảng, 1 tài xế ở TP Hồ Chí Minh, bình luận.
hoang phí thời cơ
Sự bất mãn của 1 phòng ban tài xế đối có Grab là cơ hội vàng để những vận dụng gọi xe Việt thu hẹp khoảng bí quyết sở hữu Grab trong cuộc đua.
"Ai cũng thấy Grab quá chiều người dùng và cư xử không thỏa đáng có đối tác. Họ chiết khấu ở mức cao nhất thị trường, tung ra các chương trình thưởng mà rất ít tài xế sở hữu thể thực hiện, sẵn sàng khóa tài khoản đối tác vì những lỗi nhỏ", Trương Quý Song, một tài xế cộng tác có VATO ở TP Hồ Chí Minh, bình luận.
Võ Minh Thái, viên chức tiếp thị của một công ty ở TP Hồ Chí Minh, Tìm hiểu rằng các áp dụng trong nước đang áp mức chiết khấu rẻ hơn phổ thông so mang Grab và hưởng sự ưu ái của giới truyền thông lẫn dư luận. Việc mà họ cần thực hiện ngay trong thời kỳ này là tung ra chiến dịch PR rầm rộ để lôi kéo lái xe và dư luận.
"Nếu sở hữu chiến dịch quảng bá thích hợp mang thông điệp dễ nhớ, lượt chuyên chở ứng dụng sẽ nâng cao rất nhanh", Thái nói.
Nguyễn Thế phê chuẩn, 1 lái xe Grab ở Hà Nội, cảm thấy kinh ngạc vì các vận dụng Việt chẳng hề mang bước ngoặt nào diễn ra từ Uber giới hạn hoạt động.
"Hoạt động truyền bá của những ứng dụng Việt rất mờ nhạt từ sau ngày 8/4. Ngay cả Phương Trang và Mai Linh - hai hãng mang tiềm lực vốn đầu tư dồi dào - cũng không tung ra chiến dịch tiếp thị hay truyền thông nào để lôi kéo sự chú ý của công chúng. Sự kiện gây chú ý nhất của VATO chỉ cần khoảng qua là giảm mức chiết khấu xuống mức bằng ko, miễn phí cho hành khách mang mã giới thiệu trong khoảng người khác", Lương Quốc Lập, 1 tài xế Grab ở Hà Nội, Đánh giá.
Triệu Bá Vinh, 1 chuyên gia về truyền thông ở Hà Nội, khẳng định giai đoạn dễ dàng đối có những áp dụng sẽ chẳng kéo dài.
"Go-Jek, áp dụng tỷ đô ở Indonesia, gần đổ bộ vào Việt Nam. MLV, 1 vận dụng miễn phí sở hữu lái xe, sẽ hoạt động ở Việt Nam vào tháng 7. Nếu ko ra tay ngay tại thời điểm này, các vận dụng trong nước sẽ hoang phí cơ hội vàng để bứt tốc", Vinh lập luận.
Nguồn: Vietnambiz
Nhận xét
Đăng nhận xét